Không chỉ đơn giản là một dấu hiệu nhận biết, hầu hết những họa tiết monogram của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đều chứa một câu chuyện đằng sau. Trong bài viết này, hãy cùng ELLY khám phá xem các họa tiết monogram của những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đến từ đâu và ý nghĩa của chúng là gì nhé.
Họa tiết monogram của nhà Louis Vuitton
Được cho là bản thiết kế nổi tiếng nhất thế giới, monogram Louis Vuitton là một biểu tượng của sự vĩnh cửu. Nó bao gồm logo “LV” đan chéo và ba biểu tượng giống như cỏ bốn lá, chữ lồng được thiết kế bởi con trai của Louis Vuitton là Georges Vuitton vào đầu thế kỷ 20 như một cách để tôn vinh cha mình. Kể từ đó, chữ lồng này đã được sáng tạo lại nhiều lần trong các bộ sưu tập quần áo may sẵn của Louis Vuitton, bởi các nhà thiết kế trong quá khứ và hiện tại, bao gồm Marc Jacobs, Nicolas Ghesquière, Kim Jones và gần đây nhất là Virgil Abloh. Tuy nhiên, các thiết kế gần giống với thiết kế logo ban đầu của thương hiệu vẫn có sẵn trên túi xách, rương hòm và một số món đồ da nhỏ, đại diện cho “The Spirit of Travel” mà thương hiệu luôn hướng tới.
Họa tiết monogram của nhà Dior
Họa tiết monogram của nhà Dior được đặt tên cụ thể là họa tiết “Oblique”, nó có một lịch sử lâu đời. Nó được tạo ra bởi nhà thiết kế Marc Bohan vào năm 1967 trong nhiệm kỳ của ông tại Dior, nó thậm chí còn được sử dụng để trang trí các tầng của cửa hàng Dior, cũng như tô điểm cho túi xách và phụ kiện vải khâu của thương hiệu. Nó được John Galliano phát triển lại khi ông điều hành thương hiệu vào năm 1997 — ông đã thêm họa tiết này vào chiếc túi “Saddle” nổi tiếng của mình, được làm giống như một chiếc yên ngựa. Ngày nay, nhà thiết kế quần áo nam Kim Jones và nhà thiết kế quần áo nữ Maria Grazia Chiuri giữ chữ lồng như một phần không thể thiếu trong các bộ sưu tập của họ và không ngừng hiện đại hóa họa tiết để được ưa chuộng hơn. Ví dụ Jones gần đây đã phát hành một đôi giày thể thao Dior Mens x Nike Air Jordan phiên bản giới hạn được khâu chữ “Oblique”, có giá bán lẻ lên tới 20.000 đô la.
Họa tiết monogram của nhà Celine
Đây là một thiết kế ít được biết đến nhưng lại có lịch sử lâu đời. Những năm gần đây, họa tiết monogram Celine sành điệu đã có sự trở lại. Nó bị hạn chế bởi Phoebe Philo trong thời gian ông làm việc tại thương hiệu này nhưng nó đã được phục sinh bởi giám đốc sáng tạo hiện tại là Hedi Slimane – người có thiết kế hướng tới lịch sử của thương hiệu. Họa tiết monogram Celine có sẵn trên nhiều loại túi xách lớn và nhỏ khác nhau của thương hiệu. Việc bạn bắt đầu nhận thấy họa tiết này trên túi xách của những người có gu thẩm mỹ ở khắp mọi nơi sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Họa tiết monogram của nhà Gucci
Được đặt biệt danh là “GG Supreme”, bản in chữ G màu nâu của Gucci có một lịch sử hấp dẫn. Thiết kế bền bỉ ra đời trong Chiến tranh thế giới thứ hai, khi các lệnh trừng phạt về da tấn công ngành công nghiệp quần áo Ý, buộc nhà sáng lập Guccio Gucci phải thử nghiệm với vải canvas giống với các thương hiệu Pháp khác như Louis Vuitton và Goyard. Thành công rực rỡ, bản in “GG Supreme” vẫn còn phổ biến gần một thế kỷ sau, dưới thời giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Lần tái hiện họa tiết này gần đây nhất là việc giới thiệu lại hình in trên túi xách “1955” của Gucci, cũng như túi xách “Jackie”.
Họa tiết monogram của nhà Burberry
Một trong những họa tiết nổi tiếng khác của Burberry là chữ lồng “TB”, đại diện cho tên viết tắt của người sáng lập thương hiệu – Thomas Burberry. Chữ lồng ‘TB’ đã được Riccardo Tisci – giám đốc sáng tạo của thương hiệu giao cho nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng người Anh Peter Saville mô phỏng lại bản in mang tính biểu tượng. Giờ đây, nó được ứng dụng trên nhiều loại túi xách, giày dép và thậm chí cả hàng may mặc dành cho những khách hàng yêu thích Burberry.
Họa tiết monogram Damier của Louis Vuitton
Chữ lồng nổi tiếng thứ hai của Louis Vuitton là “Damier”, có nghĩa là “bàn cờ” trong tiếng Pháp. Được phát minh vào năm 1888, họa tiết đã được giới thiệu lại vào cuối những năm 1990 khi Marc Jacobs nắm quyền lãnh đạo Maison. Mặc dù không phổ biến như chữ lồng “LV” của thương hiệu nhưng hình in Damier vẫn có sẵn trên các túi vải của Louis Vuitton, từ Neverfull đến túi hành lý Petite Malle.
Họa tiết monogram của thương hiệu Goyard
Mặc dù Louis Vuitton có chữ lồng dễ nhận biết nhất trên thế giới nhưng chữ lồng của thương hiệu “đồng hương” Goyard cũng có một câu chuyện hấp dẫn không kém. Thương hiệu này chỉ được thành lập trước Louis Vuitton một năm, nhưng không giống như nhà sản xuất khác, Goyard không tập trung vào việc theo đuổi thành công toàn cầu. Thậm chí ngày nay, thương hiệu không bán trực tuyến, khiến nó trở nên lỗi thời trong thời trang thế kỷ 21 và chỉ có thể được mua từ các cửa hàng chính thức ở Paris, London, New York và một số thành phố khác. Họa tiết chữ lồng “Chevron” của thương hiệu đã trở thành một trong những chữ lồng được yêu thích nhất trên thế giới.
Nếu bạn là tín đồ thời trang thực thụ, chắc hẳn bạn sẽ biết độ hot của họa tiết monogram đúng không? Bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào khi ứng dụng họa tiết này đều tạo được điểm nhấn cho sản phẩm của mình trong lòng khách hàng. Và nắm bắt xu hướng đó, tại Việt Nam, thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY đã cho ra mắt một bộ sưu tập sản phẩm monogram canvas, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió thị trường trong nước thời gian tới. Những thiết kế monogram canvas được ELLY sáng tạo trên túi xách, clutch nữ, ví da… đều có màu sắc trang nhã, thanh lịch, toát lên sự sang trọng của người sở hữu và đặc biệt, chúng đều có mức giá cực kỳ hấp dẫn. Thay vì tốn đến hàng chục nghìn đô cho mỗi sản phẩm monogram của LV hay Gucci, giờ đây bạn chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ hơn rất nhiều là đã có thể sở hữu một siêu phẩm monogram canvas hàng hiệu mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như chế độ bảo hành đầy đủ. Hãy nhanh chân đến ELLY hoặc webite elly.vn để chiêm ngưỡng và mua sắm ngay bạn nhé.
Thông tin liên hệ
Facebook: www.facebook.com/ThuongHieuThoiTrangELLY
Website: elly.vn
Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://elly.vn/he-thong-showroom/
Hotline: 0966.353.000 – 0906.636.000