Giày Chanel: Những điều thú vị về thương hiệu giày Chanel

1. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu giày Chanel
Gabrielle Bonheur Chanel là người sáng lập ra thương hiệu xa xỉ Chanel. Cô đã trải qua nhiều biến cố trong thời thơ ấu và thiếu thốn tình cảm gia đình. Mẹ cô mất năm 12 tuổi, và ngay sau đó, cha cô quyết định gửi cô vào trại trẻ mồ côi. Có lẽ chính sự cố này đã đưa cô vào thế giới thời trang, trong thời gian sống trong trại trẻ mồ côi, cô đã học cắt may và bắt đầu bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình. Sau khi bước chân vào giới ca sĩ, cô bắt đầu hành trình thời trang của mình với nghệ danh Coco Chanel, sau đó chuyển đến ở với người thừa kế Etienne Balsan trong ngành dệt may và bắt đầu kinh doanh thiết kế mũ của riêng mình. Sống một cuộc sống sung túc, cô cảm thấy thất vọng và hy vọng có thể tiếp tục đam mê thời trang. Trước khi gặp Arthur Edward “Boy” Capel, cô đã nhận được tài trợ và mở cửa hàng mũ của riêng mình vào năm 1910, được gọi là “Chanel Mode”. Thiết kế mũ của cô được nhiều người nổi tiếng yêu thích và dần trở thành xu hướng thời trang.

Năm 1913 – 1919, bà mở một cửa hàng ở Deauville, trưng bày loạt quần áo thể thao nữ đầu tiên được làm hoàn toàn bằng len jersey, một cửa hàng sang trọng và một cửa hàng sang trọng ở Biarritz; Một cửa hàng ở Rue Cambon, 31 tuổi, Paris – vẫn đang hoạt động như trụ sở chính của Chanel. Khi Maison Chanel ra đời có thể là thời kỳ hoàng kim của Chanel những năm 1920. Nó có ảnh hưởng thời trang sâu sắc và trở thành biểu tượng của phong cách thời trang đích thực. Kể từ đây, tiếng vang thương hiệu dần mai một và thu hút thêm nhiều nguồn khách hàng. Sau khi nắm giữ vị trí trong lĩnh vực thời trang, bà quyết định tung ra sản phẩm nước hoa với hương thơm đặc trưng của riêng mình vào năm 1921, và một lần nữa khẳng định giá trị của Chanel. Được thúc đẩy bởi thành công của mình, cô tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm làm đẹp dạng bột, son môi và son môi đầu tiên của mình. Vào năm 1926, thương hiệu đã cho ra mắt chiếc váy đen Litter với những đường nét đơn giản nhưng uyển chuyển và tinh tế của nó đã tạo nên những tiêu chuẩn thời trang thịnh hành và gây ra một cuộc cách mạng thời trang.

2. Các dòng sản phẩm kinh điển làm khuynh đảo thế giới của thương hiệu Chanel
Những bộ cánh bằng vải tweed
Trang phục mang tính biểu tượng nhất của Chanel phải đến từ vải tuýt. Ban đầu được sản xuất vào những năm 1920, ý tưởng về suit của Coco Chanel là kết hợp nam tính với nữ tính. Cô ấy sử dụng vải tuýt cho loại trang phục này thường không được coi là sang trọng. Đến nay, những phụ nữ mang tính biểu tượng như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour đều mặc những bộ đồ vải tuýt. Dưới sự lãnh đạo của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, người ta thấy tất cả các loại vải tuýt, bao gồm váy, đồ thể thao, blazer, quần dài và thậm chí cả váy ngắn hết mùa này đến mùa khác.

Nước hoa Chanel No.5
Trong gần một trăm năm, Chanel No.5 đã là một sản phẩm làm đẹp phải có của mọi phụ nữ. Được điều chế bởi nhà pha chế nước hoa Nga – Pháp Ernest Beaux, Chanel No.5 là một trong những loại nước hoa đầu tiên kết hợp các thành phần tự nhiên và tổng hợp. Người ta nói rằng Coco Chanel đã chọn Ernest giới thiệu với bà kiểu thứ năm, và do đó cái tên này ra đời. Marilyn Monroe là một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của loại nước hoa này. Chanel No.5 hiện đã trở thành loại nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.

Túi Chanel Classic Flap
Vào những năm 1920, Coco Chanel mệt mỏi với túi xách. Cô nghĩ ra một chiếc túi vừa có thể rảnh tay lại vừa thời trang. Chiếc flip top của Chanel ra đời. Tuy nhiên, phải đến khi cô trở lại thành công vào năm 1955, gói này mới được cập nhật và đặt tên là 2.55. Qua nhiều năm, những chiếc túi nắp gập cổ điển đã được làm theo nhiều kiểu dáng khác nhau, với nhiều màu sắc, họa tiết và chất liệu.

Bản nâng cấp túi Chanel Reissue 2.55
Vào năm 2005, để kỷ niệm 50 năm 2.55, Chanel đã phát hành Reissue 2.55, đây là một bản sao chính xác của chiếc túi nắp gập ban đầu. Phiên bản phát hành lại có khóa và dây xích xoắn hình chữ nhật, được lấy cảm hứng từ người giám hộ của trại trẻ mồ côi trong thời thơ ấu của anh ấy như một chiếc móc chìa khóa. Trong quá khứ, cái tên Reissue chỉ được sử dụng cho những chiếc túi kỷ niệm, nhưng theo thời gian, nó đã được sử dụng cho những chiếc túi dây kéo và dây chuyền nguyên bản. Chanel Reissue 2.55 có nhiều kích cỡ, màu sắc và chất liệu khác nhau cũng như các sản phẩm theo mùa.

Giày Chanel Slingback
Hai năm sau khi tạo ra 2.55, Chanel cho ra mắt đôi giày hai màu. Kiểu gót màu be sử dụng thiết kế mũi giày màu đen tương phản tạo cảm giác thu ngắn và kéo dài đôi chân. Cô gọi nó là “đỉnh cao của sự thanh lịch.” Những đôi giày đính ren của Chanel đã trở thành kiểu giày kinh điển nhiều năm sau đó, nhưng mãi đến năm 2015, chúng mới bị lãng quên. Trong show diễn thời trang thu đông 2015, Karl Lagerfeld (Karl Lagerfeld) đã giới thiệu lại đôi giày này, có rất nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn: da dê và vải grosgrain, da lộn và grosgrain, da cừu và vải kim loại, v.v.

Giày Chanel Ballerina
Chanel bắt đầu với việc phát minh ra giày ren hai tông màu và đề xuất giày ballet. Như Coco Chanel nghĩ, chiếc quần trên sẽ giúp cô ấy có thể tham gia rất nhiều hoạt động và thể thao. Mũ, ruy băng và gót đơn giản của đôi giày ba lê cổ điển của Chanel đều được thiết kế với đường khâu CC. Trong những năm qua, ballerinas đã được làm bằng kim loại, da láng, da lộn và các tông màu chần.

Túi Chanel Boy
Logo mới nhất của Chanel là chiếc túi Chanel Boy. Mặc dù mới ra mắt gần đây nhưng thiết kế của Boy hoàn toàn được coi là di sản của Coco Chanel. Tên của Boy bắt nguồn từ mối tình đầu của Chanel, Boy Capel. Boy là một cầu thủ polo người Anh, người bắt đầu thiết lập mối quan hệ với các nhà thiết kế thời trang vào năm 1909. Chiếc túi được Karl Lagerfeld tung ra vào năm 2011 và thành công ngay lập tức do thiết kế rộng rãi và thoải mái. Cậu bé đeo một chiếc dây chuyền dày đeo chéo cơ thể, phụ kiện cổ điển và chiếc khóa gạch đặc trưng của Chanel. Túi có ba kích cỡ: nhỏ, vừa và lớn và kiểu ví có dây.

3. Một số mẫu giày nổi bật của thương hiệu Chanel
Giày Chanel Mules
Đôi giày này được làm từ chất liệu da bò màu đen thời trang. Thiết kế thời trang thanh lịch. Độ sáng của lớp da cao cấp mềm mịn không tì vết, mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đôi giày này phù hợp với trang phục hàng ngày của nhiều phụ nữ, từ trang phục công sở hay những bộ váy đơn giản đến thời trang dạo phố.
Giá tham khảo: 27.500.000 VNĐ

Bốt đến mắt cá chân của Chanel
Giày cao cổ nữ là một trong những kiểu giày độc đáo được nhiều chị em sử dụng, đặc biệt là trong mùa thu đông. Đây là mẫu giày mà bất cứ cô nàng thời trang nào cũng không thể bỏ qua, nhất là đối với những cô nàng năng động muốn thay đổi và làm mới phong cách thời trang của mình qua những thiết kế thời trang đa dạng hơn. Thời trang hợp thời trang. Thiết kế này được làm từ chất liệu da cừu có khả năng hút ẩm cao, phần mũi giày bằng da đen bóng, tương phản rõ rệt với màu trắng của toàn bộ đôi giày. Điểm nhấn của đôi giày là phần thân với logo lồng vào nhau mang tính biểu tượng của thương hiệu, rất quen thuộc và sang trọng của giới quý tộc Pháp.
Giá tham khảo: 47 triệu đồng

Giày Chanel Ballerinas đen
Đôi giày được làm từ chất liệu da cao cấp và được gia công cẩn thận bởi những người thợ lành nghề giàu kinh nghiệm, hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ. Mũi giày bằng da bắt mắt với logo chữ C độc đáo của thương hiệu. Thiết kế này mang đến phong cách thời trang đơn giản, trong sáng và nữ tính, kết hợp với những chiếc váy công sở thanh lịch, thích hợp cho những cô nàng năng động và xinh đẹp.

Giày Sneaker Mới của Chanel
Khi kiểu giày này được giới thiệu ra thị trường, nó đã khơi dậy sự cuồng nhiệt của các tín đồ hàng hiệu trên toàn thế giới. Những đôi giày cao gót thanh lịch đã gây ấn tượng với nhiều khách hàng của Chanel. Thiết kế đơn giản với gam màu trắng và đen toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm nhưng đầy chất chuyển động. Sử dụng chất liệu da bê nhung tự nhiên kết hợp với chất liệu tổng thể tạo nên sự mềm mại, êm ái cho người phụ nữ quyền lực. Phần bên gót được thiết kế logo chữ C màu vàng kim loại và tên thương hiệu được khắc chìm. Đế được thiết kế bằng cao su kim cương vô cùng cao cấp và sang trọng.
Giá tham khảo: 26.000.000 VNĐ

4. Mua giày Chanel chính hãng ở đâu?
Những đôi giày hiệu Chanel rất lý tưởng cho những tín đồ thời trang. Do sự nổi tiếng của thương hiệu nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái, thu hút khách hàng với giá rẻ, nhiều chiết khấu. Tuy nhiên, chất lượng của giày fake không thể so sánh với giày thật nên bạn cần thận trọng khi mua giày hiệu tốt nhất nên đến cửa hàng chính hãng của thương hiệu để mua. Là một thương hiệu nổi tiếng, các sản phẩm của Chanel thường bị làm giả trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm của Chanel thường có số lượng không cao và Việt Nam cũng không có nhiều dòng sản phẩm nên bạn cũng có thể đặt mua ở những cửa hàng uy tín. Khi mua cần xem mã và kiểm tra kỹ sản phẩm để tránh mua phải hàng giả. Nhiều bộ sưu tập của nó đã được bán hết ngay sau khi chúng ra mắt, vì vậy bạn cũng có thể đặt hàng trước để tránh bỏ lỡ những bộ sưu tập yêu thích của mình.
Ngoài ra, nếu bạn không đủ tài chính để mua những đôi giày hiệu Chanel thì nên chọn những đôi giày của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt là thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY, là địa chỉ uy tín được nhiều tín đồ thời trang tin tưởng. Khi đến với ELLY, bạn sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm vô cùng hiện đại, mang đậm phong cách thời trang Pháp. Và tại ELLY có các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp như túi xách, giày dép, ví da, balo, … Từ mẫu mã đến chất lượng của những đôi giày chính hãng, các sản phẩm của ELLY luôn hoàn hảo và có chế độ hậu mãi hấp dẫn, nên các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

BÁO CHÍ NÓI VỀ ELLY

HỆ THỐNG SHOWROOM GỌI NGAY
GIỎ HÀNG