Tìm hiểu nguyên nhân khiến đồng hồ Hublot chiếm được tình cảm của giới mộ điệu

Nhắc tới Hublot, có lẽ không ít trong số chúng ta sẽ liên tưởng tới một thương hiệu đình đám, có tuổi đời cả trăm năm như Longines, Omega hay Rolex. Nhưng sự thật là Hublot được thành lập vào năm 1980 với khoảng hơn 40 năm hình thành và phát triển. Vậy Hublot làm thế nào để vươn tới đỉnh cao như hiện tại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn? Hai thời kỳ của Hublot: Trước và sau sự xuất hiện của Jean-Claude Biver

Quay ngược lại quá khứ, vào năm 1976, chàng trai Carlo Crocco rời tập đoàn Binda Group (Italia) để theo đuổi sự nghiệp liên quan đến đồng hồ của riêng mình, và anh đã chọn Thụy Sỹ để viết tiếp giấc mơ. Tại đây, Crocco đã thành lập công ty MDM Geneve với thương hiệu đồng hồ của riêng mình, lấy tên là Hublot. Đây là một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là ô cửa sổ phòng của các thủy thủ trên tàu biển. Lý do Crocco lựa chọn cái tên này vì ông muốn tạo ra những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ô cửa sổ đặc biệt này, cùng với những vật liệu và công nghệ mới.

tim hieu nguyen nhan khien dong ho hublot chiem duoc tinh cam cua gioi mo dieu.2

Vào năm 1980, Crocco giới thiệu mẫu đồng hồ Hublot đầu tiên – Classic Fusion. Và ngay lập tức, Hublot Classic Fusion đã ghi dấu ấn với giới mộ điệu – chiếc đồng hồ vàng đầu tiên được đi kèm với dây cao su, chất liệu mà các hãng thời điểm đó coi là không phù hợp với vật liệu cao cấp như vàng. Đúng như cái tên của mình – Fusion, sự dung hợp, Hublot đã mang đến một sự kết hợp táo bạo, nhưng đầy tính thực tế, và thành công được chứng minh bởi sự săn đón của giới mộ điệu, những người nổi tiếng.

Nhưng dù có được thành công ban đầu như vậy, tên tuổi Hublot khó có thể trở nên phổ biến và đạt đỉnh như hiện nay nếu không có sự xuất hiện của Jean-Claude Biver. Đó là vào năm 2004 khi Crocco quá bận rộn với các dự án riêng, ông đã giao phó Hublot cho Biver (người cũng mới rời khỏi vị trí của mình ở Omega) và đây trở thành một cột mốc chứng kiến sự thăng hoa của Hublot.

tim hieu nguyen nhan khien dong ho hublot chiem duoc tinh cam cua gioi mo dieu.3

Hublot dưới thời Biver: Chiến lược marketing thiên tài

Ngay sau khi tiếp quản Hublot, Biver đã đưa ra một bản kế hoạch vô cùng táo bạo để đưa tên tuổi thương hiệu lên một tầm cao mới. Hublot đưa ra một khái niệm mới có tên là “Art of Fusion” ám chỉ định hướng của hãng tiếp tục tinh thần của nhà sáng lập – Crocco, mang tới những mẫu đồng hồ đỉnh cao – những sự kết hợp táo bạo của công nghệ, vật liệu cao cấp và đột phá như ceramic, sợi carbon, và vật liệu độc quyền vàng Magic Gold – sự kết hợp giữa vàng lỏng và ceramic.

Không chỉ có vậy, Biver còn định hướng Hublot tới những mẫu đồng hồ có kích thước lớn. Chỉ sau một năm, Hublot của Biver đã giới thiệu dòng sản phẩm mới có tên Big Bang tại Baselworld 2005. Nhiều người thuộc giới chuyên môn đánh giá sản phẩm này có phần quá giống biểu tượng Audemars Piguet Royal Oak Offshore, nhưng không nhiều người có cùng quan điểm hoặc không quan tâm.

tim hieu nguyen nhan khien dong ho hublot chiem duoc tinh cam cua gioi mo dieu.5

Bởi Hublot Big Bang có hướng đi riêng, thay vì đạo nhái thiết kế của Royal Oak. Big Bang là sự kết hợp của những vật liệu mới với một thiết kế nam tính, táo bạo, và đã đạt vô số giải thưởng quốc tế. Và dòng sản phẩm này dần chiếm được cảm tình của giới mộ điệu sau đó, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng về mặt doanh thu.

Sự phát triển mạnh mẽ của Big Bang cũng như Hublot không chỉ đến từ chất lượng của sản phẩm mà còn ở một chiến lược tiếp thị khôn ngoan của Biver. Hublot vào thời điểm đó định hướng khách hàng mục tiêu không đến từ những tệp khách truyền thống, mà mở rộng ra các khách hàng mới, mà họ gọi là “new rich” hay những người giàu mới nổi.

Và để thành công, tất nhiên chúng ta phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu, Biver nắm rõ rằng những “new rich” này rất thích những mẫu đồng hồ có kích thước lớn, với những vật liệu ấn tượng, thiết kế táo bạo, nổi bật và những phối màu bắt mắt. Khác với xu hướng chung của các thương hiệu Thụy Sỹ là tránh xa giới người giàu mới nổi, Hublot coi đây là những khách hàng chủ chốt. Do đó họ liên tục hợp tác cùng các CLB bóng đá nổi tiếng, những rapper, các đội đua Công thức 1, và những influencers đình đám trên toàn thế giới.

tim hieu nguyen nhan khien dong ho hublot chiem duoc tinh cam cua gioi mo dieu.4

Dưới thời Biver, Hublot sử dụng thành thạo các công cụ online và cách tiếp thị sự kiện để kết nối trực tiếp với khách hàng. Thêm nữa, Hublot còn vô cùng tích cực trở thành đối tác của những nhãn hàng cũng như những ngôi sao đình đám trong giới nghệ thuật, âm nhạc và thể thao. Và chiến lược này đã phát huy hiệu quả, nhận diện thương hiệu của Hublot cải thiện mạnh mẽ, trở thành cái tên đình đám và vào năm 2008, tập đoàn khổng lồ LVMH đã mua lại Hublot.

Và nhờ có sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản từ LVMH, Hublot dần phát triển mạnh hơn về chất lượng sản phẩm, với những chất liệu mới như King Gold, thậm chí họ còn phát triển cả những bộ máy in-house với các cơ chế phức tạp như tourbillon. Biver trong quảng thời gian sau đó còn hướng Hublot tới sự khan hiếm bằng việc cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn khiến giới sưu tầm vô cùng thích thú. Có thể kể đến như những phiên bản hợp tác với Sang Bleu, Independent của Italia, hay cả đội đua Ferrari lừng danh tại giải Công thức 1.

Nếu bạn là tín đồ mê thời trang thực thụ thì đừng bỏ qua những đôi giày, dép, balo, túi xách, kính mắt, ví da, đồng hồ cao cấp đến từ thương hiệu phụ kiện thời trang phong cách Pháp – ELLY với giá cực hời mà chất lượng vô cùng hoàn hảo bạn nhé. Còn chần chừ gì mà không nhanh chân đến với chuỗi hệ thống hơn 60 showroom của ELLY để trải nghiệm ngay chất Pháp trong từng thiết kế phụ kiện, chắc chắn bạn sẽ hài lòng đấy.  Thiết kế của ELLY rất gần gũi với cơ thể người Việt, chú trọng đến sự sang trọng, lịch sự nhưng không làm mất đi sự gợi cảm, được tạo nên bởi sự hài hòa giữa họa tiết, màu sắc và đường nét đơn giản. ELLY sử dụng phong cách hiện đại, luôn nắm bắt xu hướng thời trang mới, tự tin mang đến cho khách hàng phong cách thời trang sôi động, thu hút mọi sự chú ý của mọi người ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời điểm nào. Đội ngũ thiết kế của ELLY đặt mục tiêu chinh phục trái tim hàng triệu tín đồ thời trang Việt Nam bằng sự tỉ mỉ trong từng sản phẩm và quy tụ những nhà tạo mẫu cao cấp hàng đầu trong và ngoài nước. Biến sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự, thể hiện dấu ấn cá nhân và giá trị thẩm mỹ của người đeo. Là thương hiệu phụ kiện thời trang hàng đầu Việt Nam, ELLY hiện có hơn 60 showroom trên cả nước. Ngoài ra ELLY luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng để khách hàng chọn lựa được những sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp giúp định hình và nâng tầm phong cách cá nhân của mình. Đồng thời ngoài hoàn hảo từ thiết kế, kiểu dáng đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, ELLY còn đặt lên quyền lợi khách hàng và chế độ hậu mãi lên hàng đầu vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại ELLY nhé.

Thông tin liên hệ

Facebook: www.facebook.com/ThuongHieuThoiTrangELLY

Website: http://elly.vn

Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://elly.vn/he-thong-showroom/

 Hotline: 0966.353.000 – 0906.636.000

 

Đánh giá post
-45%
824,450
-30%
979,300
-45%
824,450
-40%
636,000
-40%
623,400
-50%
1,099,500
-30%
1,749,300
-45%
824,450

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CHÍ NÓI VỀ ELLY

HỆ THỐNG SHOWROOM GỌI NGAY
GIỎ HÀNG