Giày Puma: Tổng quan thương hiệu giày Puma

1. Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu giày Puma
Puma SE (tên thương hiệu chính thức PUMA) là một công ty đa quốc gia lớn của Đức chuyên sản xuất giày dép và các dụng cụ thể thao khác, có trụ sở chính tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Công ty được thành lập vào năm 1924 bởi hai anh em người Đức tên là Adolf và Rudolf Dassler với tên ban đầu là Gebrüder Dassler Schuhfabrik. Thời gian trôi qua, do những xích mích trong phương thức kinh doanh, mối quan hệ giữa hai anh em họ dần tan vỡ, cuối cùng cả hai quyết định chia tay và thành lập hai thương hiệu độc lập là Adidas và Puma vào năm 1948. Nếu họ tách ra, họ vẫn sẽ thành công). Cả hai công ty hiện đang đặt tại Herzogenaurach, Đức.
Puma sản xuất mạnh nhất là dòng giày bóng đá chính vào thời điểm đó, từ thời cha ông của chúng ta đã tài trợ cho rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới, nhưng vì sức ảnh hưởng rộng rãi của họ nên chắc hẳn bạn vẫn biết đến những cái tên này. Francescoli, Diego Maradona, Lothar Matthäus, Kenny Dalglish, Didier Deschamps, Robert Pires, Radamel Falcao, Sergio Agüero, Cesc Fàbregas, Marco Reus và Gianluigi Buffon (tất cả đều là huyền thoại), Puma cũng là nhà tài trợ cho vận động viên người Jamaica Usain Bolt. Tại Hoa Kỳ, công ty được biết đến với sản phẩm giày bóng rổ Puma Clyde ra mắt năm 1968, thương hiệu này được đặt theo tên của ngôi sao bóng rổ Walter “Clyde” Frazier của New York Knicks.
Sau khi tách ra kinh doanh riêng, Rudolf Dassler ban đầu đăng ký công ty mới thành lập với tên Ruda, nhưng sau đó đổi thành Puma. Logo đầu tiên của Puma là con báo Puma bỏ qua chữ D. Logo được đăng ký vào năm 1948 cùng với tên công ty, đến nay dù có nhiều thay đổi nhưng Cheetah vẫn là một dấu ấn đặc biệt khiến người tiêu dùng biết đến hãng thể thao này.

Nguồn: Internet

Lịch sử ra đời của Puma
Sau khi quan điểm ngày càng khác nhau về cách thức tiến hành kinh doanh, hai anh em đã tách công việc kinh doanh vào năm 1948. Rudolf vượt sông Aurach để thành lập công ty của riêng mình. Adolf đã sử dụng biệt danh Adi của mình vào thời điểm đó để tạo ra tên và ba chữ cái đầu tiên của họ Das để tạo thành Adidas, đây là môn thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay (ngoại trừ Nike). Rudolph thành lập một công ty mới, mà ông gọi là “Ruda”, đó là “Ru” trong Rudolph và “Da” trong Dassler. Vài tháng sau, công ty của Rudolf được đổi tên thành Puma Schuhfabrik Rudolf Dassler vào năm 1948.
Thương hiệu Puma và Adidas (Adidas) bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt, và ngày càng trở nên khốc liệt hơn sau khi hai anh em “thất thủ”. Điều này thậm chí còn chia cắt thị trấn Herzogenaurach để cạnh tranh, dẫn đến việc hình thành biệt danh “Thị trấn cổ cong” ám chỉ việc mọi người ở đây ra đường luôn nhìn xuống để xem những người xung quanh đi giày nào.

Nguồn: Internet

Các mốc thời gian phát triển và dấu ấn đặc sắc quan trọng của Puma

Năm 1952
Rudolph đã làm việc với nhiều người để phát triển một loại giày bóng đá có ren gọi là “Super Atom”, chẳng hạn như huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Tây Đức Sepp Herberger. Tại Thế vận hội Mùa hè năm 1952, vận động viên chạy 1500m Josy Barthel của Luxembourg đã giành được huy chương vàng Olympic đầu tiên của Puma tại Helsinki, Phần Lan.

Năm 1960
Tại Thế vận hội mùa hè năm 1960, Puma đã trả cho vận động viên chạy nước rút người Đức Armin Hary trong trận chung kết chạy nước rút 100 mét. Hary đã đến Adidas và yêu cầu Adolf trả “phí quảng cáo” cho cô, nhưng Adidas đã từ chối yêu cầu này. Người Đức đã giành huy chương vàng với đôi chân Puma, nhưng sau đó lại chọn Adidas làm lễ trao giải, điều này khiến anh em nhà Dassler rất ngạc nhiên. Harry hy vọng sẽ kiếm được tiền từ hai công ty này, nhưng Adi đã quá tức giận với thái độ “lật kèo” này đến mức cấm nhà vô địch Olympic có bất kỳ mối quan hệ nào với thương hiệu của mình. Trong Thế vận hội Black Power Salute năm 1968, Puma đã tài trợ cho các vận động viên người Mỹ gốc Phi là Tommy Smith và John Carlos. Cả hai đều thăng hạng sau khi giành huy chương vàng và đồng trong cuộc đua 200 mét. Khi chơi quốc ca, anh ấy đã ôm đầu và cầm chiếc áo hình nắm tay màu đen để phản đối – một động thái nhằm bảo vệ nhân quyền và bảo vệ người da màu trong cuộc khủng hoảng phân biệt chủng tộc nghiêm trọng ở Mỹ vào thời điểm đó.

Năm 1986
Puma trở thành công ty đại chúng vào năm 1986 và sau đó được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Munich (Börse München) và Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt. Đó cũng là lúc Puma tung ra dòng giày cổ điển của mình (tên là RS). “RS” là viết tắt của “running system”, là một thiết bị tích hợp để đo tốc độ và lượng calo đốt cháy. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, RS không được quá nhiều người tiêu dùng yêu thích và nó nhanh chóng thất bại do doanh số bán ra quá thấp.

Năm 1989
Vào tháng 5 năm 1989, hai người con trai của Rudolf là Armin và Gerd Dassler đồng ý bán 72% cổ phần của họ tại Puma cho doanh nghiệp Thụy Sĩ Cosa Liebermann SA.

Năm 2003
Trong năm tài chính 2003, công ty đã đạt được một cột mốc ấn tượng với doanh số 1,274 tỷ euro. Puma là nhà tài trợ thương mại cho loạt phim hoạt hình chủ đề bóng đá và sân cỏ năm 2002. Loạt phim này có tên “Hungry Heart: Wild Striker”, với áo thi đấu và đồ thể thao của thương hiệu Puma. Vào thời điểm đó, Puma được đánh giá là một trong những thương hiệu giày dép hàng đầu cùng với Adidas và Nike.

Năm 2007
Vào tháng 2 năm 2007, Puma báo cáo rằng lợi nhuận của công ty đã giảm 26% trong ba tháng cuối năm 2006 xuống còn 32,8 triệu euro (43 triệu đô la; 22 triệu bảng Anh), điều này đã giáng một đòn mạnh vào công ty. . Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sụt giảm là do chi phí tăng do các nhà lãnh đạo tìm cách nới rộng chi phí. Vào ngày 10 tháng 4 năm 2007, nhà bán lẻ Pháp và chủ sở hữu thương hiệu Gucci Pinault-Printemps-Redoute (PPR) thông báo rằng họ đã mua 27% cổ phần của Puma, mở đường cho việc mua lại toàn bộ và sở hữu công ty giày thể thao truyền thống này. Thương vụ trị giá 5,3 tỷ euro cho Puma. PPR cho biết sau khi hoàn tất việc mua lại cổ phiếu nhỏ hơn, họ sẽ bắt đầu mua lại “toàn bộ” Puma với mức giá 330 euro / cổ phiếu. Ban giám đốc của Puma hoan nghênh động thái này, nói rằng đó là công bằng và vì lợi ích tốt nhất của công ty. Tính đến tháng 7 năm 2007, PPR sở hữu hơn 60% cổ phần của Puma.

Nguồn: Internet

Năm 2011
Vào tháng 7 năm 2011, công ty đã hoàn thành việc chuyển đổi từ Aktiengesellschaft (công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng của Đức) thành công ty lớn của châu Âu Societas Europaea (đổi tên từ Puma AG) và Rudolf Dassler Sport trở thành Puma SE. Đồng thời, Franz Koch thay thế Jochen Zeitz, người đã giữ chức chủ tịch lâu năm của công ty và Zeitz trở thành chủ tịch.

Từ năm 2012 đến nay
Puma luôn tìm cách để giữ những điều tốt nhất và an toàn nhất trong quá trình phát triển và tiến bộ của mình.

  • Puma nắm giữ 5% cổ phần của câu lạc bộ thể thao Đức Borussia Dortmund và nhà cung cấp này là một công ty từ năm 2012.
  • Công ty được dẫn dắt bởi cựu chuyên gia bóng đá Bjørn Gulden (Giám đốc điều hành) kể từ ngày 1/7/2013. Puma là nhà sản xuất giày lái xe và trang phục đua xe lớn. Họ là nhà sản xuất chính của các bộ quần áo đua Công thức Một và NASCAR. Họ cũng chính là công ty giành được quyền tài trợ cho đội vô địch.
  • Trong FIFA World Cup 2006, Puma đã tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Ý, thiết kế và tài trợ quần áo của họ. Không chỉ vậy, họ còn hợp tác với BMW, Ducati và Ferrari để sản xuất giày Puma-Ferrari, Puma-Ducati và Puma-BMW. Rihanna được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Puma vào tháng 12 năm 2014, chịu trách nhiệm giám sát hướng phát triển của dây chuyền sản xuất quần áo nữ. Cùng năm, Puma và Câu lạc bộ bóng đá Arsenal đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh mở rộng trong vòng 5 năm. Một trong những quan hệ đối tác thương mại đại diện cho thương vụ lớn nhất trong lịch sử của Puma và Arsenal. Mối quan hệ hợp tác đã kết thúc vào năm 2019.
  • Vào tháng 3 năm 2018, Puma và đại sứ thương hiệu mới Selena Gomez đã thành lập một liên doanh mang tên “Phenom Lux”. Năm 2018, Puma tái gia nhập thị trường giày thể thao bóng rổ lần đầu tiên sau 20 năm và thông báo rằng Jay-Z sẽ trở thành người sáng lập và người đứng đầu Puma. Puma đã ký hợp đồng tài trợ với siêu sao NBA của Raptor, Vince Carter, hay được mệnh danh là thánh bóng rổ vào năm 1998. 2 lựa chọn hàng đầu trong NBA Draft năm đó hiện là những cầu thủ trẻ tiềm năng của giải đấu.
  • Vào tháng 12 năm 2018, Puma đã giới thiệu lại đôi giày RS “Máy tính”, trong đó “RS” là chữ viết tắt của “hệ thống chạy”. Những đôi giày từng bị coi là “lỗi thời” hay “tác phẩm của tương lai” đã thất bại nghiêm trọng vào thời điểm đó vì sự đổi mới không phải là chìa khóa cho sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đôi giày này chứa những công nghệ tiên tiến nhất của Puma, chẳng hạn như cảm biến gia tốc và Bluetooth. Một bước ngoặt chứng tỏ họ sẽ không bao giờ thua kém người anh em Nike và Adidas, hai thương hiệu giày hàng đầu về công nghệ.
  • Tháng 9/2020, Puma ký hợp đồng với siêu sao bóng đá người Brazil Neymar Jr, dự kiến ​​đây sẽ là bản hợp đồng giá trị cao và có tương lai cho hãng sau khi thu hút được cầu thủ nổi tiếng này. Puma cũng đã công bố một hợp đồng dài hạn với câu lạc bộ bóng đá Ukraine Shakhtar Donetsk.

2. Những dòng sản phẩm của thương hiệu Puma

Thời trang may mặc Puma
Giống như các thương hiệu thể thao khác, Puma cũng hướng thiết kế của mình theo hướng thể thao ready-to-wear nhưng đồng thời vẫn mang đến sự thoải mái, trẻ trung đầy sức sống và hỗ trợ nâng cao hiệu quả thể thao. Bên cạnh việc cung cấp quần áo cho các vận động viên và những người đam mê thể thao, thời trang Puma cao cấp cũng có nhiều đổi mới, mang đến những phong cách thời trang sành điệu hàng ngày.

Nguồn: Internet

Giày Puma
Giày Puma đã dần trở nên quá phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Hãng sản xuất rất nhiều loại giày cho nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng rổ, bóng chày, điền kinh, golf … và những mẫu giày thời trang với kiểu dáng và họa tiết bắt mắt, những mẫu giày này rất được các tín đồ yêu thích. Ngoài ra, giày Puma còn sử dụng công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm tuyệt vời không thua gì các thương hiệu khác.

3. Những đôi giày Puma nổi bật nhất 

Puma Ember Trail – Khả năng sáng tạo màu sắc nổi bật
Nằm trong xu hướng giày sneaker năm 2020, Puma Ember Trail là một trong những sản phẩm chunky phổ biến nhất trong gia đình Puma. Đôi giày được thiết kế chắc chắn và có khả năng lên màu cực tốt. Phần trên được làm từ vải dệt và kết hợp với lớp lưới để mang lại sự êm ái tối đa. Lót Misole EVA sử dụng công nghệ hỗ trợ gót chân Formstrip để bảo vệ bàn chân. Đế làm bằng cao su có rãnh chống trượt giúp tăng độ linh hoạt khi di chuyển. Puma Ember Trail cũng là phiên bản rất được các tín đồ thời trang ưa chuộng, giúp thương hiệu Puma gặt hái được nhiều thành công.

Nguồn: Internet

Puma LQDCELL Omega Manga Cult – Ứng dụng công nghệ LQDCELL tiên tiến
Puma LQDCELL Omega Comic Cult là một trong những đôi sneakers mới nhất áp dụng công nghệ LQDCELL tiên tiến của thương hiệu Puma. Puma LQDCELL Omega Manga Cult là mẫu giày hiện đại, thời trang và sáng tạo bắt mắt, được lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyện tranh nổi tiếng Puma LQDCELL Omega Manga Cult là một trong những đôi giày thể thao thời trang được nhiều người yêu thích. Có phần mới lạ nhưng Puma LQDCELL Omega Manga Cult hứa hẹn sẽ là mẫu giày gây bão trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Internet

Puma Cell Alien OG – Phong cách chunky sneaker
Giày Puma Cell Alien OG áp dụng công nghệ PUMA CELL xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998 kết hợp với thiết kế thời trang, màu sắc tươi tắn và lớp đệm nhẹ êm ái là một trong những mẫu sneakers thời trang mới nhất và được nhiều tín đồ thời trang của thương hiệu Puma yêu thích. Giày sử dụng thiết kế đường phố cổ điển vào những năm 90, với upper dệt chất lượng cao mềm mại và đệm Misole Eva siêu nhẹ tạo sự thoải mái. Lớp lót cao cấp với công nghệ hỗ trợ và cố định gót chân giúp bảo vệ đôi chân của bạn. Phần đế được làm bằng cao su cao cấp với hoa văn đặc biệt, tạo độ bền cho đôi giày.
Puma Cell Alien OG với nhiều tính năng và thiết kế nổi bật, đã trở thành một trong những mẫu giày thể thao cỡ lớn và mang tính biểu tượng mới nhất của thương hiệu Puma.

Nguồn: Internet

 

Puma PUMA x TYAKASHA RS-X – Kiểu dáng siêu phong cách
Giày PUMA x TYAKASHA RS-X có kiểu dáng siêu thời trang và hiện đại với thiết kế hợp lý, là mẫu giày mới nhất của Puma và đặc biệt được yêu thích với kiểu dáng thể thao bít mũi. Mẫu giày này có thiết kế theo phong cách đường phố cổ điển và phom dáng thể thao phóng đại, tạo điểm nhấn độc đáo. Phần upper được làm từ chất liệu da lộn cao cấp, tạo cảm giác êm chân. Sự kết hợp giữa đệm mút siêu nhẹ Misole PU và đế cao su chống trượt có thể bảo vệ đôi chân của bạn và tăng khả năng vận động trong suốt hành trình
PUMA x TYAKASHA RS-X mang dáng dấp cổ điển của thập niên 80, thiết kế độc đáo và cách sắp xếp TPU bắt mắt, chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách thời trang nổi bật của bạn.

Nguồn: Internet

4. Phân khúc và giá thành của giày Puma
Thương hiệu giày Puma đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Nó đáp ứng tốt nhiều nhu cầu từ du lịch giải trí, thể thao đến thời trang. Vì vậy, giá của những đôi giày phụ thuộc vào chất lượng và mẫu mã. Vẫn có những cặp đôi bán dao với giá dưới một triệu đồng. Tuy nhiên, đối với những đôi giày Puma chính hãng thường có giá từ 1,5 – 3,5 triệu đồng. Với mức giá này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng mẫu mã của nó.

Nguồn: Internet

5. Mua giày Puma chính hãng ở đâu?
Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm thời trang có hàng giả vô cùng phức tạp, và giày Puma chính hãng cũng không ngoại lệ, điều này khiến người dùng hoang mang không biết đâu là hàng thật. Vì vậy, trước khi mua hàng hiệu nói chung (đặc biệt là giày hàng hiệu), bạn cần tìm thông tin chi tiết của nó từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, thông số, giá cả… trên website của hãng. Để được đảm bảo hoàn toàn về chất lượng và giá cả (dù mua online hay mua trực tiếp), bạn cần tìm địa chỉ uy tín để mua hàng.

Nguồn: Thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY

Ngoài săn lùng những mẫu giày ngoại để nâng tầm phong cách thời trang thì bạn cũng nên tham khảo những mẫu giày cao cấp của những thương hiệu nổi bật hàng đầu Việt Nam để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng bạn nhé. Một gợi ý khá hay cho bạn chính là lựa chọn những đôi giày cao cấp của thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY. Bởi những đôi giày của ELLY từ giày Tây đến giày sneaker hay những mẫu phụ kiện khác đều được thiết kế tinh tế và hiện đại theo phong cách thời trang Pháp. Những người thợ lành nghề của ELLY luôn chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất và tạo nên những đôi giày chất liệu da cao cấp bền đẹp và vô cùng thời trang. Ngoài ra chế độ hậu mãi hấp dẫn đối với tất cả các sản phẩm được bán ra cũng là điểm cộng mà bạn không nên bỏ lỡ ở ELLY. Đến với chuỗi hệ thống hơn 60 showroom trên toàn quốc của ELLY ngay để trải nghiệm sự hiện đại, thời trang, đẳng cấp trong từng thiết kế phụ kiện bạn nhé. 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

BÁO CHÍ NÓI VỀ ELLY

HỆ THỐNG SHOWROOM GỌI NGAY
GIỎ HÀNG