Kính Rayban: Tổng quan thương hiệu kính mát Rayban

1. Lịch sử phát triển của mắt kính RayBan

Câu chuyện ra đời của thương hiệu kính Rayban
Ban đầu, những người sáng lập thương hiệu kính mắt Rayban, bác sĩ nhãn khoa John Bausch và Henry Lomb được giao nhiệm vụ nghiên cứu và phát minh ra một loạt kính chống lóa hiệu quả nhất cho các phi công quân sự. Sau một thời gian phát triển, họ đã tạo ra chiếc kính phi công đầu tiên với thiết kế cổ điển, tròng kính hình giọt nước và màu vàng nhạt và xanh lá cây được trộn lẫn với nhau, đây là sản phẩm được quân đội Mỹ yêu thích tuyệt đối. Điều này đã tạo cảm hứng để hai nhà sáng lập chính thức ra mắt thương hiệu Rayban vào năm 1937, chuyên sản xuất các loại kính thương mại có khả năng chống chói và tiêu diệt tia cực tím hiệu quả.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.2

Nguồn: Internet

Những thăng trầm trong quá trình đi lên của Rayban
Năm 1956 được coi là bước ngoặt của Rayban, hãng bắt đầu tập trung vào việc nghiên cứu thiết kế gọng kính và cho ra đời nhiều kiểu dáng khác nhau để làm hài lòng từng đối tượng khách hàng. Mỗi loại kính Rayban khi đến tay người dùng đều phải đảm bảo được 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và độ bền trong quá trình sử dụng. Rayban trở thành nhà sản xuất kính mắt nữ đầu tiên vào năm 1958. Cho đến năm 1969, do yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng sản phẩm, Rayban quyết định phát triển các thiết kế mới, như tròng kính, gọng và các bộ phận khác tinh tế hơn. Ray-Ban đã quyết định đúng đắn khi quảng bá sản phẩm lên phim thông qua hợp đồng với “địa điểm trưng bày sản phẩm duy nhất”, nhờ đó tạo dựng được sự nhận biết thương hiệu và khiến chiếc kính được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.
Năm 1999, tập đoàn Luxottica đến từ Ý đã quyết định mua lại Rayban, nhờ sự hợp nhất này mà sau này kính mát Rayban đã có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn về thiết kế, dẫn đầu ngành thời trang và luôn bắt kịp xu hướng mới nhất. Ngoài ra, công ty Ý đã quyết định chuyển Rayban thành một thương hiệu cao cấp, hãng luôn khẳng định chất lượng tương xứng với giá thành.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.3

Nguồn: Internet

Thế mạnh của kính Ray-Ban
Ngoài thương hiệu lịch lãm, kính Ray-Ban còn có vẻ ngoài tinh tế, được thiết kế cẩn thận do nhà sản xuất lựa chọn nguyên liệu, kiểu dáng thời trang và độ bền cực cao để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Kính râm Ray-Ban có khả năng chống xước rất tốt và nhờ sử dụng kính quang học nên chúng có độ bền ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của gọng kính, bởi dù được thiết kế tinh tế nhưng chúng có khả năng chịu lực tốt, khó bị cong, gãy.
Tất cả kính Ray-Ban đều có thiết kế ôm trọn mắt nhằm nhấn mạnh tính thời trang và hình thành trọng tâm trên khuôn mặt, sống mũi có thể điều chỉnh để tạo cảm giác thoải mái nhất khi đeo. Chức năng bảo vệ mắt của kính Ray-Ban thể hiện ở khả năng phản xạ hoặc hấp thụ 65% ánh sáng mặt trời.

2. Những dòng sản phẩm kính mát của Rayban
Ray-Ban luôn linh hoạt thay đổi phong cách để đảm bảo rằng các sản phẩm giá kệ của mình đáp ứng được nhu cầu của thời đại. Tuy nhiên, trong lịch sử phát triển của kính Ray-Ban, có một số thiết kế nổi bật thuộc dòng sản phẩm kinh điển đã giúp Ray-Ban giành được thành công vang dội, ví dụ như: Aviator ra mắt năm 1936, Wayfarer ra mắt năm 1952 và Clubmaster ra mắt năm 1990. Đối với Rayban, bạn khó có thể bỏ qua những thiết kế chứa đựng sự sáng tạo đáng kinh ngạc, chẳng hạn như: Gatsby, kẻ săn mồi, con hẻm và những con dao hay lời tiên tri.

Ngoài gọng kính bảo vệ mắt khỏi ánh nắng và môi trường, kính râm Ray-Ban đã trở thành phụ kiện thời trang, thiết kế hiện đại và khả năng kết hợp hoàn hảo với nhiều kiểu trang phục luôn được giới trẻ yêu thích.

3. Những chiếc kính mát nổi tiếng nhất của Rayban 

Ray-Ban Aviator Sunglasses
Aviator là cái tên không thể thiếu trong bài viết của Ray-Ban. Đó có thể là một thiết kế liên quan đến Ray-Ban Aviator chắc chắn là thiết kế yêu thích của các chuyên gia kính mắt. Thật đáng kinh ngạc, hơn 75 phong cách vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.
Thiếu tướng Không quân Hoa Kỳ John Mac đã yêu cầu Bausch & Lomb sản xuất kính râm để giảm thiểu sự khó chịu về thị giác của các phi công ở độ cao lớn. Họ kêu đau đầu và buồn nôn do ánh sáng chói nên kính phi công ra đời. Ban đầu nó được gọi là “Ray-Ban” và tên của nó được sử dụng cho thực tế là kính được sử dụng để chặn tia nắng mặt trời. Năm 1937, chúng được tung ra thị trường với tên gọi Aviator of Ray-Ban. Khi tướng Mỹ Douglas MacArthur sử dụng loại kính này trong Thế chiến thứ hai, loại kính này đã được biết đến rộng rãi, và thiết kế này sau đó được những người nổi tiếng và cả những người bình thường yêu thích. Mặc dù có thời kỳ chỉ đạt được doanh thu thấp, Aviator vẫn là một minh chứng thời gian, là một trong những thiết kế kính mát bán chạy nhất trên thế giới, và được coi là một biểu tượng thời trang hiện đại.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.4

Nguồn: Internet

Ray-Ban Wayfarer Sunglasses
Sau thành công rực rỡ của Aviator, Ray-Ban có thể không cần tung ra sản phẩm khác ngay lập tức mà vẫn kiếm được nhiều tiền, nhưng họ thì không. Năm 1956, Wayfarer được giới thiệu. Bắt đầu từ những chiếc kính râm kim loại trên thị trường, Wayfarer là dấu hiệu của sự chuyển đổi từ kính râm kim loại sang kính râm nhựa.
Đến lúc đó, Ray-Ban đã được nhiều người yêu thích với thiết kế Aviator, nhưng có thể đây đã là một sản phẩm hit, nếu không có Wayfarer. Một lần nữa, nó đã thành công ngay lập tức và nhận được sự ủng hộ từ tất cả các quý. Nam diễn viên huyền thoại James Dean thường xuyên đeo cặp kính này – vô tình khiến sản phẩm ngày càng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, đến năm 1970, sự phổ biến của thiết kế này suy giảm và nó gần như bị mọi người lãng quên, không còn tác phẩm kinh điển “Anh em nhạc Blues” (Blues Brothers), các nhân vật chính sử dụng Wayfarer với mức độ lớn. Sau khi kính xuất hiện trong hơn 60 bộ phim và chương trình truyền hình, những năm 1980 chứng kiến ​​sự hồi sinh của Wayfarer, bao gồm các ngôi sao như Bruce Willis và Tom Cruise. Nhưng vào những năm 1990, sản phẩm lại sụt giảm và Wayfarer đã thiết kế lại nó vào năm 2001 sau khi mua lại Luxottica. Kể từ đó, nhờ Robert Pattinson, Katy Perry và Bruno Mars, cặp kính này đã trở nên phổ biến trở lại. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy Wayfarer gốc, phiên bản được thiết kế lại và phiên bản có thể gập lại.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.5

Nguồn: Internet

Ray-Ban Clubmaster Sunglasses
Trong phiên bản Ray-Ban hiện có, Clubmaster có thể là “nguồn cảm hứng” được thảo luận nhiều nhất. Clubmaster đã diễn giải lại thiết kế kính trơn Browline nổi tiếng của Shuron Ltd. (bởi Jack Rohrbach của Shuron Ltd.), khiến thiết kế này trở nên phổ biến với kính râm. Ray-Ban chiếm vị trí thống lĩnh trên thị trường Aviator và Wayfarer, vì vậy loạt sản phẩm mới này có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Kể từ khi được giới thiệu vào những năm 1980, Clubmaster đã trở thành thiết kế bán chạy thứ ba trong thập kỷ, chỉ đứng sau Aviator và Wayfarer. Mặc dù Clubmaster đã trải qua một thời kỳ sóng gió trong những năm 80 và không quá nổi tiếng trong những năm 90, nhưng với sự xuất hiện trở lại của toàn bộ nền văn hóa retro, nó đã trở nên phổ biến trở lại, chẳng khác gì một chương trình truyền hình, như “Madman”, “American Horror Story “và” Anh hùng “. Tuy nhiên, Clubmaster là một trong những thiết kế quan trọng nhất của Ray-Ban và rất được ưa chuộng, trên thực tế, thiết kế này hiện được nhiều người gọi là Clubmaster thay vì Browline ban đầu. Đây chính là một thành công thực sự của hãng.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.6

Nguồn: Internet

4. Phân khúc và giá thành của kính mát Rayban
Ngoài mẫu mã, thương hiệu thì giá cả cũng là một yếu tố quan trọng để người tiêu dùng cân nhắc khi mua sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho mắt. Trong số những mẫu kính râm cao cấp sản xuất tại Ý, giá của những mẫu kính Ray-Ban thật luôn dao động trong khoảng từ 4.500.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ, cá biệt có những sản phẩm được gia công bằng chất liệu cao cấp, giá có thể lên tới 15.750.000 VNĐ để mạ Titan, kính mạ vàng 18k. Do sự khác nhau về cấu tạo và thành phần của mắt kính nên mỗi dòng kính Ray-Ban khác nhau lại có một ngưỡng giá khác nhau.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.8 1

Nguồn: Internet

5. Mua kính mát Rayban chính hãng ở đâu?
Rayban (Rayban) là loại kính thời trang được ưa chuộng, không chỉ ở thiết kế bắt kịp phong cách và xu hướng thời trang của thế giới mà còn ở chất lượng tuyệt vời, chức năng vượt trội, không loại kính nào có thể so sánh được với thế giới nên được rất nhiều người săn đón. Bạn nên biết rằng khi một sản phẩm nổi tiếng có nhiều thay đổi thì hàng nhái sẽ được bày bán tràn lan trên thị trường, dẫn đến sản phẩm kém chất lượng, không thể kiểm tra hết được, sẽ gây thiệt hại về tài chính cho người tiêu dùng, chưa kể ảnh hưởng đến chất lượng của người tiêu dùng. Được sử dụng trong một thời gian dài. Nếu bạn không biết cách phân biệt và mua ở nơi uy tín thì mắt kính Rayban cũng bị làm giả rất nhiều. Kính Rayban ngày nay đã trở thành chiếc kính rất phổ biến và quen thuộc với mỗi chúng ta, chúng còn được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng quang học trên toàn quốc và trở thành phụ kiện thời trang của nhiều tín đồ thời trang. Mua tại cửa hàng chính hãng đảm bảo bạn sẽ tránh được nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, nếu mua hàng chính hãng, bạn thường phải mua với giá khá cao vì giá gốc đã đội lên rất nhiều. Nếu bạn đang mua một sản phẩm cầm tay hoặc một sản phẩm được bán trực tuyến, dù giá rẻ nhưng nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là rất cao. Nếu không chọn được nơi bán uy tín, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn mà lại không sử dụng được lâu dài. Đặc biệt, kính Rayban là mặt hàng được làm giả rất phức tạp qua mắt nhiều người bán. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ và tìm cửa hàng uy tín phù hợp để nhận được những sản phẩm tương tự.Việc sở hữu những chiếc kính mát chính hãng giúp bạn khẳng định được phong cách thời trang cá tính và bảo vệ được đôi mắt của mình.

tong quan thuong hieu kinh mat rayban.7

Nguồn: Thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY

Tuy nhiên tại Việt Nam bạn ít nhiều cũng gặp khó khăn khi mua những chiếc kính mát ngoại nhập vì thế một lựa chọn tối ưu chính là lựa chọn những chiếc kính mát cao cấp của những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam. Và thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp ELLY chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sở hữu những chiếc kính mát thời trang cao cấp được thiết kế tinh tế, hiện đại theo phong cách thời trang Pháp kết hợp với chất liệu cao cấp, bền đẹp, kính mát thời trang cao cấp của ELLY mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài kính mát, ELLY còn có đa dạng những món phụ kiện thời trang cao cấp như túi xách, giày dép, balo, ví da, thắt lưng, … vì thế bạn có thể lựa chọn cho mình thêm nhiều phụ kiện thời trang giúp nâng tầm phong cách với giá cả vô cùng phải chăng. Ngoài ra ELLY còn có chế độ hậu mãi hấp dẫn đối với tất cả sản phẩm được bán ra vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây nhé. 

 

Đánh giá post
-47%
799,000
-36%
899,000
-47%
799,000
-43%
599,000
-42%
599,000
1,680,000
-50%
1,099,000
-32%
1,699,000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CHÍ NÓI VỀ ELLY

HỆ THỐNG SHOWROOM GỌI NGAY
GIỎ HÀNG