Tìm hiểu về phong cách nhà mốt Dior

Christian Dior là một trong những nhà mốt nổi tiếng nhất thế giới, được thành lập vào năm 1946. Thương hiệu này đã có lịch sử hơn 70 năm và luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành thời trang cao cấp.

Lịch sử hình thành nhà mốt Dior 

Christian Dior sinh năm 1905 tại Granville, Pháp. Ông xuất thân trong một gia đình giàu có và có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật. Tuy nhiên, cha mẹ ông mong muốn ông theo học ngành khoa học chính trị. Sau khi tốt nghiệp đại học, Dior đã mở một phòng trưng bày nghệ thuật. Tuy nhiên, cuộc Đại suy thoái những năm 1930 đã khiến ông rơi vào cảnh nợ nần và phải đóng cửa phòng trưng bày. Năm 1937, Dior bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra khiến ông phải gia nhập quân ngũ.

Sau khi chiến tranh kết thúc, Dior trở lại với công việc thiết kế thời trang và có cơ hội làm việc cho thương hiệu Pierre Balmain. Năm 1946, ông thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình.

Thành công của nhà mốt Dior 

tim hieu ve phong cach nha mot dior.3

Bộ sưu tập đầu tiên của Dior được trình làng vào năm 1947 đã gây tiếng vang lớn và được mệnh danh là “New Look”. Bộ sưu tập này đã mang đến một làn gió mới cho thời trang thế giới, với những thiết kế nữ tính, thanh lịch và sang trọng. Nhờ sự thành công của bộ sưu tập “New Look”, Dior nhanh chóng trở thành một trong những nhà mốt hàng đầu thế giới. Ông đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập thời trang thành công khác, góp phần định hình phong cách thời trang của phụ nữ những năm 1950.

Thăng trầm

Sau khi Dior qua đời vào năm 1957, thương hiệu này đã trải qua một số thăng trầm. Tuy nhiên, Dior vẫn luôn là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích nhất trên thế giới.

tim hieu ve phong cach nha mot dior.2

Thành công rực rỡ của nhà mốt Dior

Thương hiệu thời trang Dior được thành lập vào tháng 12 năm 1946 bởi nhà thiết kế tài năng Christian Dior. Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên mang tên “La Ligne Corolle”, Dior đã gây tiếng vang lớn và được mệnh danh là “New Look”.

Bộ sưu tập này đã mang đến một làn gió mới cho thời trang thế giới, với những thiết kế nữ tính, thanh lịch và sang trọng. Các mẫu váy của Dior có phần eo thắt nhỏ, phần hông được làm phồng và dài đến giữa bắp chân, giúp tôn vinh vẻ đẹp đồng hồ cát của người phụ nữ. “New Look” của Dior đã nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang mới, được yêu thích bởi các quý cô trên khắp thế giới. Nhờ sự thành công của bộ sưu tập này, Dior đã trở thành một trong những nhà mốt hàng đầu thế giới.

tim hieu ve phong cach nha mot dior.4

Trong suốt những năm 1950, Dior đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập thời trang thành công khác, góp phần định hình phong cách thời trang của phụ nữ thời kỳ này. Ông cũng là người tiên phong trong việc mở rộng thị trường thời trang cao cấp ra toàn cầu.

Năm 1957, Christian Dior qua đời đột ngột, để lại niềm tiếc thương cho cả thế giới thời trang. Tuy nhiên, thương hiệu Dior vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của các nhà thiết kế tài năng kế nhiệm, như Yves Saint Laurent, Marc Bohan, John Galliano, Raf Simons, và Maria Grazia Chiuri.

Những hướng đi mới của nhà mốt Dior: Thừa kế tinh hoa, đổi mới sáng tạo

Sau khi Christian Dior qua đời vào năm 1957, Yves Saint Laurent chính thức trở thành giám đốc nghệ thuật của thương hiệu. Ông tiếp nối tầm nhìn sáng tạo của người thầy đáng kính, nhưng cũng tìm cách đưa vào những nét đặc sắc cá nhân. Tuy nhiên, những thay đổi này kết hợp với sự ra đi của Dior đã khiến sự đón nhận của công chúng không còn được ổn định như thời điểm trước đó.

Đến năm 1960, Yves Saint Laurent được gọi đi phục vụ trong quân đội Pháp, Marc Bohan lên tiếp quản vị trí giám đốc nghệ thuật. Ông đưa các thiết kế quay về với phong cách cổ điển của Christian Dior, đồng thời tinh giản để mang khuynh hướng hiện đại hơn. Với sự thay đổi này, Dior dần lấy lại vị trí thương hiệu được yêu thích trên toàn thế giới.

Bohan gắn bó với Dior hơn một thập kỷ, khiến thương hiệu ngày càng thành công trên thị trường quốc tế. Ông tung ra những dòng quần áo may sẵn cho trẻ em, khiến cái tên xa xỉ trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Các cửa hàng của Dior bắt đầu mọc lên ở nhiều thành phố như London và Hong Kong.

tim hieu ve phong cach nha mot dior.5

Tuy nhiên, vào năm 1978, công ty mẹ của Dior là Tập đoàn Boussac tuyên bố phá sản. Christian Dior được mua lại bởi Bernard Arnault, tỷ phú đứng sau LVMH Moët Hennessy. Vị trí giám đốc nghệ thuật cũng được thay thế bởi Gianfranco Ferre – người đã nâng thương hiệu lên một tầm cao mới, đưa vào tầm nhìn sáng tạo của riêng mình và tạo ra bộ phận trang phục nam đầu tiên trong lịch sử Dior.

Kể từ đó, Dior ngày càng phát triển và “qua tay” nhiều nhà thiết kế khác nhau như John Galliano, Raf Simons và Maria Grazia Chiuri. Mỗi một người đều mang đến cho Dior những phong cách độc đáo và khác biệt, chẳng hạn như Galliano đã tạo ra chiếc túi Lady Dior được Vương phi Diana yêu thích, Simons hướng thiết kế của mình đến hướng nữ tính và cổ điển hơn, còn Chiuri đã đưa nữ quyền vào trong từng sản phẩm của mình.

“Đừng nghĩ lớn, hãy nghĩ đến những điều khổng lồ”, đó là lời mà CEO Pietro Beccari – vị giám đốc điều hành hiện tại của Dior vẫn thường nói với nhân viên của mình. Chính tư duy dám nghĩ, dám làm đó đã giúp Dior phát triển ngày càng rực rỡ ở mảng thời trang và phụ kiện.

Theo số liệu của ngân hàng Stifel, doanh thu của Dior đã tăng từ 2,9 tỷ euro (2020) lên 6,2 tỷ euro chỉ sau một năm. Chỉ riêng doanh thu từ kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm cũng đã mang lại hơn 3,2 tỷ euro cho Dior trong năm 2021.

Trải qua hơn 70 năm lịch sử, Dior đã dần trở thành một đại diện của nền thời trang cao cấp nước Pháp. Dù trải qua bao nhiêu lần thay đổi giám đốc sáng tạo, bao nhiêu thăng trầm trên thị trường, thì Christian Dior vẫn luôn là một trong những thương hiệu đi đầu của nền thời trang thế giới.

 

Đánh giá post
-47%
799,000
-36%
899,000
-47%
799,000
-43%
599,000
-42%
599,000
1,680,000
-50%
1,099,000
-32%
1,699,000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CHÍ NÓI VỀ ELLY

HỆ THỐNG SHOWROOM GỌI NGAY
GIỎ HÀNG